ได้เวลา…

สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟืกที่สั้นที่สุดการเดินทางหนึ่งของเราเลย

แต่เป็นช่วงเวลาที่มีความหมายและได้ข้อคิดมากมาย…

การไปเป็นวิทยากรพูด

การไปออกกำลังทุกเช้่าตอน  6  โมงเช้าที่โปโล

การไปเป็นพิธีกรงานแต่งงาน

การได้ใช้เวลาเล็กๆน้อยๆกับเพื่อนสมัยประถม

การได้กินข้าวกับพี่ RR

การได้นั่งคุย ระบายและรับฟังกับเรื่องที่บ้าน…

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่มีความหมายและทำให้เราคิดอะไรได้หลายๆอย่าง มากไปกว่านั้น การที่เราได้อยู่ห่าง internet ไปเป็นอาทิตย์ ทำให้รู้ว่าการใช้ชีวิตนอกโลก computer นั้น ทำให้เราคิดและทำอะไรได้หลายอย่างมากกว่า และทำให้เรา  focus กับเรื่องต่างๆได้ดีขึ้น

ถึงเวลาแล้วที่เราต้องเริ่มลงมือทำสิ่งที่ฝันไว้ อย่างที่พี่ RR บอก ทุกอย่างต้องมีจุดเริ่มต้น พอเริ่มแล้วก็ต้องประคับประคอง motivation ไม่ให้หมดไป อาจจะทำได้ไม่ง่ายนักกับชีวิตและตารางการงานที่แสนวุ่นวายของเรา แต่เมื่อคิดถึงที่บ้่านและครอบครัว ก็ต้องพยายามดูอีกสักครั้ง…

Leave a Reply

