Another day out early

San Francisco เมืองที่ได้รับการ voted ว่าน่าอยู่ที่สุดในอเมริกา เหมือนกับความฝันที่เราไม่เคยคิดจะคว้า บางครั้งเราเองก็ยังไม่อยากเชื่อว่าเราได้มาอยู่เมืองนี้จริงๆ ย่างเข่าสู่ปีที่ 3 แล้ว ยังรู้สึกเหมือนกับเพิ่งย้ายมาเมื่อวาน เวลาผ่านไปเร็วเหมือนฝัน…ปีหน้า ในเวลานี้ เราคงจะยุ่งกับการเตรียมสอบบอร์ดและอะไรต่ออะไร หวังว่าเมื่อเวลานั้นมาถึง ทุกๆอย่างจะชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการตัดสินใจ เราจะอยู่เมืองนี้ หรือเมืองไหน ที่ไหน อย่างไร กับใคร…คำตอบอยู่ที่อนาคตที่เราวางบนพื้นฐานของปัจจุบัน…

อีกไม่กี่วันก็หมดไปอีกเดือนหนึ่งของ 2011 แล้ว จะไม่เรียกว่าเร็วได้อย่างไร วันนี้พ่อของคนไข้คนหนึ่งได้ถามเราว่า Are you ready for Velentines? เราก็เออ February จะมาถึงแล้วเหรอเนี่ย…แล้วเราก็รู้ว่า Feb จะผ่านไปเหมือนกระพริบตาอีกครั้ง เพราะมีแค่ 28 วัน…

ช่วงเวลาที่เรารู้สึกว่าผ่านไปเร็ว ก็คงเพราะว่าชีวิตเรานั้นมักจะยุ่งกับการทำงานจนลืมเรื่องอื่นๆ หลายวันนี้ต้องไปทำงานในเวลาแปลกๆ เช่น 9 pm บ่้าง 10 pm บ้าง เวลาไปดึกๆบางทีก็กลัว (กลัวคนนะ ไม่ได้กลัวผีหรอก) ต้องไปจอดรถใกล้ๆรถตำรวจเพื่อความอุ่นใจ…บางวันก็ต้องไปทำตั้งแต่ 7 am หรือว่าขับรถข้ามเมืองไป rotate ที่อื่น เรารู้สึกว่าชีวิตเรานั้น on the run เสมอ แต่ก็ยังภูมิใจในตัวเองที่ยังเจียดเวลาไปยิมได้ทุกวัน แล้วก็พยายามจัดเวลานอนให้ได้อย่างน้อย 6 ชม.  แต่ถ้าวันไหนได้นอน 8  ชม.ขึ้นไป ตื่นเช้ามาจะรู้สึกเลยถึงความแตกต่างว่ารู้สึกสดชื่นมาก

วันนี้เป็นอีกวันที่พิเศษ เพราะเราเลิกงานตั้งแต่ 11 am เลิกเร็วผิดปกติและไม่มีตารางทำอะไรต่อก็ดีใจ เลยแวะไปยิมตั้งแต่ 12:30 PM จะได้ใช้เวลาตอนเย็น relax   กลับกลายเป็นว่าขับรถออกมาก็รถติด ไม่ได้ save เวลาขึ้นเลย

ปกติเราไม่ค่อยออกมานั่งรถเมล์หรือขับรถในเวลาทำงานแบบวันนี้ แต่ก็แปลกไปอีกแบบ เพราะสังเกตว่า คนที่นั่งรถเมล์ในเวลาเที่ยงๆที่ปกติเป็นเวลาทำงานของคนส่วนใหญ่นี้ จะเป็นพวก homeless เยอะมาก หรือไม่ก็คนแบบดูไม่ค่อยดี มีกลิ่นตัวแรงเหมือนไม่ได้อาบน่้ำมาหลายวัน เรานั่งอยู่บนรถเมล์แทบจะลงออกมาไม่ทัน เพราะมีคนแบบนี้หลายคนมาก กลิ่นแรง ทำเอาเราอยากอาเจียนและเวียนหัว บวกกับ tendency ที่เราจะเมารถอยู่แล้ว… ต่างกับรถเมล์ในตอนเช้า ที่มี นร. และคนทำงานเป็นส่วนใหญ่

สำหรับรถในท้องถนนก็สังเกตเห็นมีคนขับแบบสูงอายุมากกว่า แล้วคนเหล่านี้ก็จะขับช้าๆๆๆๆมากๆๆ super slow เราว่าเราใจเย็นลงเยอะแล้ว ตั้งแต่ย้ายมา SF เพราะคนส่วนใหญ่ที่นี่ขับช้ามาก แต่ช้าเกินปกติแบบนี้เราก็มักจะอดทนไม่ไหว (ต้องแซงหรือปาดในที่สุด :P)

เมื่อไปถึงยิมก็มีแค่คนสูงวัยเป็นส่วนใหญ่ที่มากัน เราก็ไม่ได้  anti คนสูงวัยอะไร แต่เป็นข้อสังเกตที่รู้สึกน่าสนใจสำหรับกลุ่มคนที่ต่างกันมาก ที่ออกมา hang out ในเมืองในช่วงเช้าและกลางวัน

กลับบ้านมาก็เหนื่อยเลย…เหนื่อยกับ traffic  นึกว่าจะได้มีเวลาเหลือเยอะ ก็ไม่ได้มากอย่างที่คิด กลับมานั่งทำ Federal and state tax returns ไปเสร็จเรียบร้อย นึกจะอ่าน papers ก็รู้สึกง่วงๆแต่ไม่อยากกินกาแฟแล้ว อยากจะดู Australian Open แต่รอบ semifinal นี้จะเล่น ~1-2 am ที่นี่ เราคงไม่ได้ดู ว้า ยังไงเราก็เชียร์ fedex   อยู่เหมือนเดิม

พรุ่งนี้ไม่มี clinic แต่ต้องไป lab ตั้งแต่ 7 am…just for you–my beloved “dental pulp stem cells”! จบสั้นๆแบบนี้แหละ คราวก่อนว่าจะเขียนเรื่องความฝันประหลาดช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ถ้านึกได้จะเรียบเรียงมาเขียนอีกที…

Leave a Reply

