ความฝัน

เมื่อวานทำน้ำจิ้มสุกี้สำเร็จแล้ว ใส่สิ่งเหล่านี้ลงไป:

Sukiyaki sauce ingredients

เป็นสูตรที่หาเจอจากของคุณกะลาก้นครัว เรามีไม่หมดทุกอย่างนะ เช่นพริกสดก็ไม่มี ใช้พริกแห้งแทน กระเทียมก็ไม่มีเลยใช้กระเทียมผง ก็ใช้ของที่มีอยู่แล้ว แบบว่าไม่อยากไปซื้ออะไรเพิ่มอีก vinegar หรือ soy sauce ที่เรามีก็เป็นของญี่ปุ่นแต่ก็นะ เอามาดัดแปลงดู ออกมารสชาติใช้ได้เลย แต่แอบไม่ healthy นิดนึงเพราะงาขาวกับน้ำมันงา calories สูงมาก เอามากินพอหายอยาก จริงๆถ่ายรูปไว้ด้วย แต่ลืมใส่ card กว่าจะนึกได้ก็กินหมดไปซะแล้ว ไว้คราวหน้าละกัน

กินหมดก็ดื่ม matcha genmaicha ที่ได้จาก Bird Pick มา ทำให้รู้สึกผิดน้อยลงหน่อย หวังว่าชาจะช่วยยับยั้งการดูดซึมไขมันไปบ้าง

Matcha genmaicha time

เข้าเรื่องความฝัน เมื่อวานเป็นอีกคืนที่เรามีความฝันแบบ vivid มาก  แต่ก่อนนี้จะฝันแบบนี้บ่อย ส่วนใหญ่จะประมาณเรื่องไกลๆๆตัวเหมือนไม่ใช่โลกในระยะปัจจุบัน แต่ระยะหลังด้วยความเหนื่อยก็จะหลับสนิท ไม่ค่อยฝัน จนเมื่อวานนี้ เราฝันว่่าเรากลับไปทำฟันเด็กที่เมืองไทย แล้วก็ไม่มี  Nitrous oxide ใช้ อุปกรณ์ที่ใช้ไม่เหมือนกัน จะต่อสายโน่นนี่ก็ไม่มีใครช่วยหรือไม่มีใครเข้าใจ เพราะไม่มีใครใช้  มีใบ refer มาให้เราอุดฟันสองซี่ (ระบุตัวเลข) ซึ่งเราก็สับสนไม่แน่ใจว่าหมายถึงซี่ไหน (เนื่องจากระบบซี่ฟันของไทยไม่เหมือนที่นี่) ในความฝันผู้ช่วยยังปล่อยให้เราทำงานคนเดียวถึงเที่ยงครึ่งอีกด้วย สรุปว่า frustrated มากๆเลย

ในอีกเวลา เราเห็นตัวเองใส่ชุด maxi dress ลายดอกไม้บนพื้นสีน้ำเงินเข้ม เป็นเวลาตอนเย็น และพี่ RR  ก็อยู่ตรงนั้น ถามเราว่าเย็นนี้เราจะไปกินไหนกันดี..รู้ไหมว่าในความฝัน เราดีใจมากๆ

เมื่อตื่นขึ้นมา ก็รู้ว่าไม่เหมือนกับความฝันอื่นๆที่เป็นเรื่องผจญภัยไปที่ต่างๆ ความฝันเมื่อคืนนี้ กลับ reflect ความกังวลใจของเราในปัจจุบันนั่นเอง ในส่วนลึกๆเราก็รู้ว่าเรายังไม่สามารถ move on   ไปได้ ลึกๆเหมือนกำลังหลอกตัวเองอยู่ คิดเอาเองว่าแล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้น เหมือนยังไม่ยอมรับความจริง อยากจะบอกพี่  RR ว่า Don’t throw it all away เลยนะ…ตอนนี้ก็ได้แต่รอเวลาที่จะได้  travel  ออกไปซะที เพราะความคิดวนเวียนในหัวเราแบบนี้ทุกวัน มันทำให้จิดใจของเราเศร้ามากๆอย่างบอกไม่ถูก

Leave a Reply

