Mixed feelings

อาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นเวลาที่วุ่นวายมากมาย เพราะเกี่ยวข้องกับคนหลายคนมากที่สุด และ eventful ที่สุดมากกว่าในหลายอาทิตย์ที่ผ่านมาเลย โทรศัพท์ที่เกิดขึ้น มีตั้งแต่ข้ามเมือง ข้ามรัฐ ข้ามประเทศ โทรกันไม่หวั่นไหว เพื่อนหลายๆคนที่ไม่ได้   connect กัน ก็กลับมาได้มาพูดคุยกันก็คราวนี้ และเราก็ได้คุยกับแม่บ่อยขึ้น รวมถึงคุยกับญาติที่ไม่เคยเห็นหน้ากันเลย คุยกับเพื่อนหมอของพี่ที่เราก็ไม่เคยเจอ… แปลกดีไหม

ทั้งหมดนี้คงเพราะความเจ็บป่วยของเราที่เกิดขึ้น ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา และทุกอย่างก็ดำเนินต่อกันมาเป็นลูกโซ่ เพื่อนคนหนึ่งช่วยวิินิจฉัย อีกคนช่วย cover clinic อีกคนช่วยสั่งยา และขับรถพาเราไปเอายา…วันนี้อาการกำเริบอีก เพื่อนอีกคนก็ช่วยสั่งยา narcotic ที่หนักขึ้น หลายวันนี้เรากินยาแบบ bombing สุดๆ

จากนั้นก็เรื่องความวุ่นวายของการเดินทางและการเปลี่ยนแปลงที่พัก อันนี้เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวที่สุด กว่าจะหาทางออกออกมาได้อย่างที่บอกว่าโทรหาคนข้ามฝั่งข้ามทวีป  เฮ้อ..

เรื่องสองเรื่องนี้ เกือบทำให้เราเปลี่ยนใจอยู่บ้านง่ายๆดีกว่าไหม ไหนๆที่พักก็มีปัญหา ไหนๆก็ไม่สบาย ร่างกายไม่พร้อมเต็มที่ แต่อีกใจก็กลัวกับการ depressed  และกลับไปคิดเรื่องเก่าๆเมื่ออยู่คนเดียวโดยไม่มีงานทั้งอาทิตย์

สุดท้าย เราก็ตัดสินใจเดินหน้ากับแพลนเดิม  อาทิตย์ที่จะถึงนี้คงจะมีความน่าตื่นเต้นพอสมควร เพราะหลายๆอย่างเราก็ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นอย่างไร บ้านที่ไม่เคยเห็น ไม่เคยไปพัก  การเดินทางคงลำบาก ไม่สบายเหมือนเมื่อไปพักที่ Hyatt @ Jersey City on Hudson ครั้งที่แล้วที่ไป NYC กับพี่ RR คราวที่แล้วมาก็มีรถของตัวเองไม่ต้องมานั่ง taxi คิดไปแล้ว เราคงต้องยอมรับกับการเปลี่ยนแปลงบ้าง อย่างไรก็ตามก็คิดว่า change is good เราก็กังวลและตื่นเต้นกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นหรือจะมาถึง แต่ก็หวังว่าจะเป็นเรื่องที่ดี…เกิดมาทั้งทีคงต้องกล้าๆเดินหน่อย ต่อไปจะได้มั่นใจเพิ่มขึ้นนะ…

เมื่อเย็นนี้ที่ผ่านมาเป็น alumni night ดีใจได้เจอเพื่อนเก่าที่จบไปปีที่แล้ว  เรานั่งระบายให้  P ฟังอยู่นานถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา รู้สึกดีที่ได้  reconnect อีกครั้ง บางครั้ง  at the end of the day สิ่งที่เราเพียงอยากได้ ก็คือคนคนหนึ่งที่จะรับฟังและเข้าใจ

วันเสาร์พรุ่งนี้ต้องทำคลินิกทั้งวันด้วย จะมีเวลา pack  ของไหมเนี่ยเรา    slides สำหรับ poster ก็ยังทำไม่เสร็จ คงต้องแบกงานไปทำระหว่างเดินทางแน่นอน….ไปนอนก่อนล่ะ

Leave a Reply

