The start of something new

Time

Weekend นี้ไปทำงานวันเสาร์ที่ clinic  ใน  low-income area  คนไข้เยอะมากไม่ได้หยุดเลย ได้รู้จักกับหมอฟันคนใหม่ๆที่มีคลินิกของตัวเองและประสบความสำเร็จอย่างมากมายใน Bay area เรามองเค้าแล้วก็อดคิด อดถามไม่ได้่ว่า เค้าเริ่มต้นยังไงแบบไหน แล้วเราจะมีวันที่ทุกอย่างลงตัวแบบนั้นบ้างหรือเปล่านะ…

กลับบ้านมาเหนื่อยสุดๆแต่ก็เกิดอยากจะดู interview ของ Jaycee Dugard กับ Diane Sawyer  อีกรอบ คราวที่แล้วดู TV แต่คราวนี้ดูบน internet ดูแล้วถึงแม้จะหดหู่ใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ก็รู้สึกว่า Jaycee เป็น inspiration  มากๆถึงความหวังและกำลังใจ ขอบคุณเธอที่ทำให้เรามีมุมมองของชีวิตในทางบวกเพิ่มขึ้น เราอยากจะซื้อหนังสือของเธอด้วยนะ แต่ตอนนี้ sold out  ไปหมดเลย บน amazon ก็ต้องรอ  1-3 wks โน่น เราก็รอไปก่อนแล้วกัน

ช่วงนี้เราพยายามทำสิ่งใหม่ๆที่ดีกับชีวิตของตนเอง เริ่มด้วยการพยายามนอนให้เร็วขึ้น เพื่อให้มีเวลาพักต่อวันเพิ่มขึ้น เลื่อนเวลาออกกำลังให้ไม่ดึกเกินไป พยายามควบคุมจิตใจให้อยู่กับตัวเอง และพยายามกินอาหารที่เป็นประโยชน์ จริงๆเรื่องอาหารเราพยายามมาพักใหญ่แล้ว แต่ยังเลิก crackers ไม่ได้ซะที ตอนนี้จะพยายามกินอิ่มเป็นมื้อๆไป และพยายามให้มีผลไม้และผักอยู่เสมอ 

List   อาหารที่เราพยายามกินประจำวัน

  • Oat meal +nonfat milk
  • yogurt
  • green tea
  • broccoli, tomatoes, greens
  • apple (ตอนนี้มี kiwi และ cherry อยู่ด้วย)

วันก่อนเราซื้อไก่มาก็เลยทำไก่ทอดกระเทียมพริกไทย และข้าวผัดไก่ กินๆไปจริงๆก็ไม่รู้สึก healthy มาก แต่ก็อิ่มเป็นมื้อๆดีเหมือนกัน อาหารที่เราจะไม่กินหรือกินน้อยมากคือของหวานทุกอย่าง วิธีงดก็คือไม่ซื้อมาเลย เป็นวิธีที่ดีสุดแล้ว  🙂 แต่ของเค็มนี่สิ งดได้ยากกว่านะ…

อีกอย่างที่เราพยายามทำคือสวดมนต์(ยาว)ก่อนนอนทุกวัน…การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ทำยากกว่าพูดอยู่เหมือนกัน

ตอนนี้ก็เริ่มอ่าน  review สำหรับ board ไปด้วย ต้องบังคับตัวเองอยู่เหมือนกันเพราะไม่ค่อยมี motivation เลย อย่างไรก็ตาม เดือนแรกของการเป็น  senior resident กำลังจะผ่านไปแล้ว เวลาเดินเร็วกว่าที่คิด เราก็ต้องเตือนตัวเองให้อย่าหยุดอยู่กับที่ ต้องเดินหน้าตามมันไปด้วย…

Leave a Reply

