The 9th year of Thanksgiving away from home

Thankgiving Dinner 2011

Holidays weekend ผ่านไปเร็วกว่าที่คิด ที่นึกว่าจะทำโน่นนี่ให้เสร็จ เผลอๆก็เป็นวันจันทร์แล้ว  Thanksgiving ของปีนี้เป็นอีกปีที่เราไปกิน dinner  ที่บ้าน  Dr P.  ร่วมกับครอบครัวและเพื่อนฝูงของเค้าที่เราคุ้นหน้าตั้งแต่ปีที่แล้ว เป็นความอบอุ่นประทับใจอีกปีหนึ่งที่ผ่านไป

เล่าเรื่อง Dr P เล็กน้อย..   Dr P เป็น Pediatric dentist ที่มี office ของตัวเองสองแห่ง สามีเค้าเป็น orthodontist และมีลูกชายสองคน ทั้งเค้าและสามีเป็นอาจารย์ part-time ที่ที่เราทำงานอยู่  เรามอง Dr P ทุกที ก็อดคิดไม่ได้ว่าเค้าช่างโชคดีที่มีทุกอย่างในชีวิต อย่างน้อยก็สิ่งต่างๆที่ผู้คนฝันอยากจะให้ชีวิตตนเองมีหรือเป็น: การงานที่ดี เงินที่พอใช้หรือเกินพอใช้ การนับหน้าถือตาในสังคม ครอบครัว และลูกๆที่ฉลาดและน่ารัก เพื่อนๆของ Dr P ที่มาแต่ละคนก็ high profile ทั้งนั้น บางคนเป็น CEO   เก่าของ  Adobe บางคนเป็นเจ้าของ Book publisher ที่โด่งดัง อีกสองคนที่เรารู้จักก็เป็นคนสำคัญที่ที่ทำงานเรา….เรารู้จักกับ Dr P ตั้งแต่แรกๆที่เข้าโปรแกรม เธอขึ้นชื่อถึงความดุ intimidating มากๆ แต่เมื่อได้รู้จักกันจริงๆทำให้รู้ว่าเค้าเป็นคนที่จิตใจดีมากๆ นอกห้องเรียน Dr P เป็นคนที่อ่อนโยน  ใน San Francisco มีเพียง Dr P คนเดียว ที่บอกกับเราว่าให้ถือว่าครอบครัวเค้าเป็น ‘Your home away from home.’  คำพูดที่พูดออกมาทำให้เรานึกถึงคำพูดของ J ใน LA ที่เคยบอกกับเราไว้อย่างนั้นเหมือนกัน  เรารู้สึกโชคดีว่าอย่างน้อย ในแต่ละเมืองที่เราได้ไปอยู่ ก็มีคนคนหนึ่งที่สนใจและใส่ใจในชีวิตความเป็นอยู่ของเรา…

ในวัน Thanksgiving เราไม่ได้ทำอะไรมาก นอกจากไป gym ปกติและก็ไปเดินเล่นดูวิวเงียบๆ แต่สวยงาม กลับบ้านมา Dr P texted หาเราให้เราไปบ้านเค้าเร็วๆ เพราะกลัวว่าเราจะเหงาอยู่คนเดียว  จริงๆแล้ว เรา enjoyed  เวลาที่อยู่คนเดียวอยู่เหมือนกัน เพราะรู้สึกผ่อนคลายและทำอะไรตามใจได้ ยังอดคิดไม่ได้ว่านี่เราอยู่คนเดียวนานเกินไปแล้วหรือเปล่า …เราก็แวะซื้อ apple pie และน้ำแข็งตามที่ Dr P บอกให้เราเอาไป และก็ไปที่บ้าน….ยังจำครั้งแรกที่ไปบ้าน Dr P ได้เลย ดูสวยและอบอุ่น คราวนี้ก็รู้สึกไม่ต่างกัน อาหาร homemade ที่ทำออกมา ก็อร่อยเหมือนเดิม  ทุกทีที่ไปเราจะรู้สึกออกจากบ้านมาด้วยความรู้สึกตัวหนักกว่าเดิมทุกครั้ง

ไปเจอเจ้าช้างสีขาวนี้ที่เพื่อน Dr P เอามาให้ มันน่ารักมาก~

Organic white fluffy elephant plush

วันหยุดที่เหลือ เราก็มาทำ Lab ทำความสะอาดบ้าน แล้วก็ไปเดินดูของ sales เล็กน้อย ตอนนี้อยากได้อะไรที่เป็น Fur มากๆ  esp Fur jacket แต่ยังไม่เห็นอะไรที่ถูกใจเท่าไหร่เลย ได้ fur scarf  อันนี้มา ไม่รู้จะได้ใช้เมื่อไหร่นะเนี่ย เพราะอาทิตย์นี้เริ่มอุ่นขึ้นละ

Fur scarf

Ah อาทิตย์นี้ก็จะถึงวันเกิดอีกปีของเราแล้วล่ะสิ….ไม่มี plan อะไรเป็นพิเศษ แต่อยากจะ make a wish  เงียบๆ อยากจะให้ทุกๆอย่างผ่านไปได้ด้วยดี…

Till next time.

Leave a Reply

