Rainy day วันฝนตก

ฝนตกตั้งแต่ปลายอาทิตย์ต่อเนื่องมาหลายวันทำให้อุณหภูมิลดลงไปเยอะเลย   อากาศที่ San Francisco คืนนี้อยู่ที่  47F เท่ากับ NYC  เลย หนาวจัง เมื่อคืนเป็นคืนแรกใน season นี้ที่เราต้องเปิด heater ในห้องนอน  ปกติเราไม่ได้เป็นคนหนาวง่าย เพราะอยู่กับอากาศเย็นๆมานาน แต่หนาวแบบนี้ ไม่เปิดไม่ได้แล้ว เมื่อขับรถออกไปก็ต้องเปิดheater เช่นกัน…

อากาศเย็นๆและเปียกๆแบบนี้ทำให้เราไม่ค่อยอยากออกไปไหนเลย วันนี้เราใช้เวลาอยู่ที่บ้าน ทำความสะอาด ทำ laundry แล้วก็จิบชาร้อนๆทำงานอยู่ที่โต๊ะทำงาน ตอนเย็นก็ออกไปยิม เท่านี้ก็จะหมดวันซะแล้ว…

เหลือบไปเห็น portable hard drive เก่าของเราก็เลยเอามาปัดฝุ่นเปิดดูว่ามีอะไรมั่ง มีรูปเก่าๆและ VDO อยู่มากมาย ดูไปดูมาเพลินและสนุกจัง (ลืมเรื่องงานไปเลย) ทำให้รู้ว่ารูปถ่ายเรื่องราวและความทรงจำเป็นสิ่งที่มีค่าจริงๆนะ….แต่เรื่องของเรื่อง เมื่อเราเห็นตัวเองเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว ก็อดปลงงในสังขารไม่ได้ ตอนนั้นเราแบบว่าดูเด็กแล้วก็สดใสกว่านี้มากเลย ตอนนี้แบบว่าทั้งแก่ทั้งอ้วน ฮ่าๆ ขำตัวเอง แต่คนเราก็แก่ลงไปตามอายุนี่นะ ขอให้มีความสุขก็พอ

ความสุขตอนนี้ของเราก็คือการนอนอยู่ใต้ผ้าห่มอุ่นๆ ดู Gray’s Anatomy season เก่า แล้วก็เตรียมตัวเข้านอน ZZzzz  แบบไม่ต้องกังวลว่าพรุ่งนี้จะต้องตื่นเช้า

ถึงจะหนาวแบบนี้ แต่ฤดูหนาวก็มีเสน่ห์อยู่ในตัวอยู่มากๆเลย

Leave a comment